Súng phun sơn Iwata W71-31G model dành cho sơn PU, sơn gỗ nội thất

Nhắc tới súng phun sơn phổ biến và dùng cho ngành phun gỗ, phun nội thất, phun sơn PU thì người tiêu dùng nhắc đến súng phun sơn iwata W71-31G là model rất chuyên dụng để phun gỗ, sơn PU.

1. Xuất xứ và công dụng của Súng phun sơn Iwata W71-31G.

a. Xuất xứ:

 W71-31G là một model thuộc dòng Series W71 của súng phun sơn cầm tay của Anest Iwata. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất súng phun sơn và thiết bị phun sơn nổi tiếng tại Châu Á của Nhật Bản.

♦ W71 có rất nhiều model lỗ phun khác nhau nên độ chuyên dụng cũng khác nhau.

b. Công dụng:

♦ Có thể coi W71-31G là được sản xuất để dành riêng cho ngành phun chất liệu PU trên gỗ.

♦ Vậy PU là gì? Sơn PU viết tắt từ Polyurethane (PU) là một loại polymer có khá nhiều ứng dụng trong cuộc sống. PU có hai dạng tồn tại chính là dạng cứng và dạng foam. PU được dùng làm vecni để đánh bóng và bảo vệ đồ gỗ. Đối với dạng foam, PU được dùng để làm nệm mút trong các lại ghế (như ghế nồi trong xe hơi chẳng hạn).

♦ Ngoài việc dành cho phun sơn PU cho gỗ nội thất, người ta cũng sử dụng W71-31G cho việc phun hàng rào hoặc phun nhựa cơ khí.

c. Thông số kỹ thuật

♦ Để hiểu tại sao người ta lại chọn W71-31G là model để sử dụng trong việc phun gỗ thì có thể dựa vào các đặc điểm về thông số kỹ thuật của nó và căn cứ vào độ nhớt sơn.

♦ Lỗ phun: 1.5mm

♦ Áp suất khí: 0.29 MPa

♦ Khí tiêu thụ: 230 lít/phút

♦ Lưu lượng chất lỏng: 190 ml/phút

♦ Khoảng cách phun: 200 mm

♦ Độ rộng vệt phun: 185 mm

♦ Đầu nối khí: G1/4 (PF1/4)- đối với cả khí và chất lỏng

♦ Trọng lượng: 450g

♦ Dung tích cốc đựng sơn: 400ml (cốc nhôm)

d. Độ nhớt sơn

♦ Sơn PU có độ nhớt sơn hay còn gọi là độ kết dính ở mức vừa. Độ kết dính ở mức vừa sẽ có thời gian đo được khi sử dụng cốc đo độ nhớt là từ 16-25 giây tương ứng với lỗ phun có thể sử dụng được là 1.3-2.0mm.

e. Một số model tương tự:

♦ Nếu bạn pha sơn loãng hơn, cần độ mịn cao hơn thì có thể nghĩ đến model W71-21G. Đây cũng là model được nhiều người sử dụng.

♦ Mặc dù không được lựa chọn nhiều như W71-31G, nhưng cũng là model súng phun sơn cầm tay rất tốt dành cho gỗ nội thất.

2. Cách phân biệt súng phun sơn Anest Iwata chính hãng.

♦ Việc phân biệt súng phun sơn Anest Iwata hiện nay trở nên dễ hơn bao giờ hết đối với người tiêu dùng khi mà Iwata tiến hành dán tem chống hàng giả lên vỏ hộp của sản phẩm.

♦ Người sử dụng khi mua hàng chỉ cần cào nhẹ lớp giấy bạc và quét mã hoặc nhắn tin để tra cứu.

♦ Hãy đọc lại bài viết về 04 cách đơn giản để phân biệt súng phun sơn iwata chính hãng để hiểu rõ hơn.

♦ Trong trường hợp súng mua từ trước năm 2017, dựa vào những đặc điểm sau quý khách cũng có thể biết được sản phẩm mình mua là chính hãng hay không.

Cách 1: Sử dụng phần mềm quét mã vạch để kiểm tra.

♦ Khi sử dụng phần mềm quét mã vạch trên điện thoại đi dộng, đối với sản phẩm chính hãng, kết quả trả về rất nhanh, hiển thị đúng tên model sản phẩm quý khách đang kiểm tra.

♦ Còn hàng giả thì sẽ ra tên khác hoặc thậm chí là không quét được.

Cách 2: Dựa vào tem 3D trên thân súng.

♦ Đối với hàng chính hàng, tem 3D là được in trên thân súng, sang, rõ rang và sắc nét. Tem có những đường khứa, khi bóc ra sẽ rách.

♦ Đối với hàng giả, hàng nhái: Nếu có tem 3D thì không được sắc nét, là một miếng in nguyên, không có các đường khứa, khi bóc sẽ lột ra dễ dàng. Thậm chí, một số model còn không có tem 3D.

Cách 3: Dựa vào Seri khắc trên thân súng.

♦ Mỗi một cây súng đều phải khắc seri ở trên để phân biệt.

♦ Súng chính hãng sẽ bào gồm 2 ký tự chữ cái để biểu thị cho năm và tháng sản xuất của sản phẩm.

♦ Nếu là hàng nhái tinh vi trên thân sản phẩm cũng sẽ khắc 2 chữ cái, nhưng nếu đối chiếu với bảng so sánh từ nhà sản xuất thì sẽ không có. Hoặc kém tinh vi hơn thì sẽ là 3 chữ cái. Như vậy chắc chắn là hàng giả, hàng nhái.

Như vậy, Chúng tôi đã nói chi tiết vì công dụng cũng như điểm mạnh về súng phun sơn iwata W71-31G chuyên dùng cho phun nội thất, phun PU gỗ, các bạn đọc và hiểu sâu để biết thêm kiến thức và lựa chọn cho mình cây súng phù hợp.

>>> Nếu cần tư vấn thì hãy gọi cho chúng tôi. Công ty Hưng Tín - Hotline: 0903.692.757 | 0903.612.757

XEM THÊM: Tin tức, thông tin về súng phun sơn, lựa chọn súng phun sơn nào tốt, cách khắc phục lỗi súng phun sơn, nguyên lý hoạt động nồi trộn sơn,...